Những ai không nên dùng nấm linh chi

nhung ai khong nen dung nam linh chi

Từ lâu, nấm linh chi đã được xem là “thần dược” giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe cực tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng loại thuốc bổ từ thiên nhiên này. Bởi nếu không sử dụng đúng cách, nấm linh chi không mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn có thể để lại những hậu quả khôn lường. Vậy, bạn có biết những ai không nên dùng nấm linh chi bồi bổ cơ thể?

Những ai không nên dùng nấm linh chi bồi bổ cơ thể

Những công dụng mà nấm linh chi mang lại cho sức khỏe người dùng là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nếu sử dụng nấm linh chi quá liều lượng có thể gây ra các tác dụng phụ với cơ thể. Bên cạnh đó, nấm linh chi cũng được khuyến cáo không nên sử dụng với những đối tượng mắc một số bệnh nhất định. Vậy những ai không nên dùng nấm linh chi?

nhung ai khong nen dung nam linh chi boi bo co the

Người bị huyết áp thấp

Những người bị huyết áp thấp thuộc nhóm đối tượng đầu tiên trong danh sách những ai không nên dùng nấm linh chi.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nấm linh chi có tác dụng rất tốt đối với những người bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, đối với những người bị huyết áp thấp lại hoàn toàn ngược lại. 

Người huyết áp thấp sử dụng nấm linh chi có thể gây nên tình trạng hoa mắt chóng mặt, buồn nôn. Từ đó gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng hình thành các mạch máu, dẫn đến tình trạng chảy máu mất kiểm soát. Do đó, người bị huyết áp thấp tuyệt đối không được dùng nấm linh chi.

Bệnh nhân mới phẫu thuật hoặc đang chờ phẫu thuật 

Những người đang chuẩn bị phẫu thuật hoặc vừa phẫu thuật xong cũng thuộc nhóm đối tượng những ai không nên dùng nấm linh chi. Bởi thành phần trong nấm linh chi có chứa một số hoạt chất có thể gây ra tình trạng rối loạn đông máu, loãng máu dẫn đến việc khó cầm máu cho vết thương, gây nguy hiểm cho người bệnh. 

Người có tiền sử bị dị ứng với nấm

Những người bị dị ứng với nấm cũng thuộc nhóm đối tượng không nên sử dụng nấm linh chi. Do đó, nếu muốn sử dụng nấm linh chi, bạn nên đọc kỹ những thành phần của nấm linh chi trước khi sử dụng.

Nấm linh chi là loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy, trước khi sử dụng nấm linh chi để chữa hoặc phòng ngừa bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

nguoi co tien su bi di ung voi nam

Không nên lạm dụng nấm linh chi

Công dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe người dùng đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, khi sử dụng nấm linh chi, người dùng cũng nên lưu ý. Sử dụng nấm linh chi có thể làm tăng lượng testosterone dẫn đến ham muốn tình dục. Điều này chỉ tốt đối với những người bị yếu sinh lý. 

Bên cạnh đó, việc lạm dụng nấm linh cũng dễ dẫn đến tình trạng nổi mụn trứng cá, rụng tóc. Khi sử dụng nấm linh chi, nếu gặp triệu chứng bất thường, người dùng nên ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Nấm linh chi nên sử dụng với liều lượng như thế nào

Bên cạnh thắc mắc những ai không nên dùng nấm linh chi thì việc sử dụng nấm linh chi theo liều lượng như thế nào cũng được nhiều người đặt câu hỏi. Liều lượng sử dụng nấm linh chi còn phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng cơ thể. Do đó, mỗi người có thể sẽ có liều dùng khác nhau.

Nấm linh chi có thể được sử dụng với liều lượng chung và thay đổi tùy thuộc vào cơ địa, cụ thể:

Người khoẻ mạnh

Đối với người khoẻ mạnh bình thường sử dụng nấm linh chi để tăng cường thể lực, bồi bổ cơ thể nên dùng khoảng 10 – 20g nấm linh chi.

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà có thể để nguyên tai nấm, thái lát hoặc tán bột đều được. 

Người khoẻ mạnh nên sử dụng nấm linh chi đều đặn trong vòng 3 tuần đầu tiên. Nếu có thể không xảy ra các phản ứng phụ như mệt mỏi, tiêu chảy, nhức đầu,… thì có thể tăng liều lượng mỗi ngày lên 30g và sắc với 1.5L nước, chia đều để sử dụng trong ngày.

nam linh chi nen su dung voi lieu luong nhu the nao

Dùng nấm để giảm cân hoặc hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

Nếu bạn sử dụng nấm linh chi để giảm cân hoặc hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, bạn nên sử dụng mỗi ngày từ 20 – 30g nấm nấu với 1L nước và uống trong ngày. Sử dụng liên tục trong 3 tuần, sau đó tăng liều lượng lên 40 – 50g sắc với 2L nước sử dụng trong ngày nếu không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào.

Người bệnh, người cao tuổi

Trường hợp người bệnh, người có sức khoẻ yếu hoặc người cao tuổi có hệ tiêu hoá kém, đau bao tử nên sử dụng nấm linh chi với liều lượng từ 10 – 20g sắc với 1L nước.

Nước nấm linh chi chỉ nên sử dụng trong ngày. Sau 1 tháng nếu không tác dụng phụ và cơ thể đã thích nghi có thể tăng liều lên.

Trẻ em

Trẻ em khi sử dụng nấm linh chi nên dùng với liều lượng thấp. Với trẻ từ  6 -1 4 tuổi chỉ nên sử dụng khoảng 5g nấm sắc với 0.5L nước. Khi sắc nấm cho trẻ, có thể kết hợp cùng với mật ong, cam tươi để trẻ dễ uống. Nên sử dụng trong ngày để mang lại kết quả tốt nhất.

JangSeang Mart đã giúp bạn giải đáp thắc mắc những ai không nên dùng nấm linh chi. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ biết thêm những thông tin hữu ích và biết cách sử dụng nấm linh chi an toàn, hiệu quả. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Facebook
Zalo
Đăng ký đại lý